ฟีเจอร์ และบริการ ของ iShip

iShip เรามีฟีเจอร์ และบริการต่างๆให้ใช้งานผ่านระบบฟรี
กว่า 100 ฟีเจอร์ เพื่อเข้ามาอำนวยความสะดวก และเป็น
ตัวช่วยในการดำเนินธุรกิจของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์
เช่น จัดการคลังสินค้าผ่าน E-Marketplace อัปเดตสินค้า
ผ่านระบบ iShip ได้ในที่เดียว

ส่งพัสดุได้หลากหลายรูปแบบ

iShip เราเสนอราคาค่าส่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า
และยังรองรับการส่งพัสดุที่มีขนาดเล็ก
หรือขนาดใหญ่

ระบบจัดการคลังสินค้าและสร้างใบสั่งซื้อ

ระบบสต็อกสินค้าออนไลน์จาก iShip ช่วยให้ร้านค้า
จัดการกับสินค้าได้อย่างเป็นระบบ อีกทั้งยังสามารถ
สร้างใบสั่งซื้อพร้อมตัดสต็อกอัตโนมัติ

สร้างรายการพัสดุ พร้อมออกเลขพัสดุ

หมดปัญหาต้องไปต่อคิวที่ขนส่ง สร้างรายการจัดส่ง
ง่าย ๆ พร้อมออกเลขพัสดุได้ทันที

รองรับเครื่องพิมพ์ทุกรุ่น

ไม่ว่าจะมีเครื่องพิมพ์แบบไหนอยู่ ก็สามารถพิมพ์
ใบปะหน้าผ่านระบบ iShip ได้หมด

บริการเรียกรถเข้ารับพัสดุ

ประหยัดเวลา ไม่ต้องเดินทาง มีรถเข้ามารับถึง
หน้าบ้านไม่มีขั้นต่ำ ในการส่ง ไม่ต้องเสียเวลาไปยืน
ต่อคิวเพื่อส่งสินค้า

แจ้งเลขพัสดุอัตโนมัติ

ผ่านระบบ iShip สามารถส่งเลขพัสดุอัตโนมัติได้ทาง
Inbox Facebook และ SMS

รายงานรวมยอด COD

รายงานการแสดงผลรวมทั้งหมดของยอดเก็บปลายทาง
พร้อมทั้งรายงานสถานะการจ่ายเงินแบบเรียลไทม์
สามารถดูรายงานข้อมูลในรูปแบบปฏิทินได้

บริการลูกค้า ให้คำปรึกษาไม่มีวันหยุด

ใช้บริการจัดส่งสินค้าผ่าน iShip หมดกังวลในทุกเรื่อง
เรามีทีม Customer Service ดูแลพัสดุตลอดการใช้งาน
ทุกวัน ไม่มีวันหยุด

เปรียบเทียบราคาขนส่ง

เปรียบเทียบค่าส่งพัสดุ ว่าแต่ละขนส่งราคาเริ่มต้น
เท่าไหร่ ขนส่งไหนคุ้มค่าส่งที่สุด ช่วยให้ร้านค้าตัดสินใจ
เลือกใช้บริการขนส่ง ง่ายมากยิ่งขึ้น

บริการส่งแบบเเช่เย็นและเเช่แข็ง

iShip ให้บริการส่งแบบแช่เย็น – แช่เเข็ง
ค่าส่งเริ่มต้น 123 บาท สามารถส่งสินค้าได้ทั่วไทย
และรวดเร็วตามกำหนด

ตรวจสอบสลิปปลอม

ฟีเจอร์ตรวจสอบสลิป แจ้งรายละเอียดสลิปที่ตรวจสอบ
ทันที กรณียอดโอนหรือเลขบัญชีปลายทางไม่ตรง
และยังตรวจสอบสลิปปลอม สลิปซ้ำ ได้กับทุกธนาคาร

ติดตามพัสดุเร่งด่วน

ร้านค้าสามารถเร่งติดตามสถานะพัสดุได้ด้วยตนเอง
ผ่าน ระบบ iShip ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น การเร่งจัดส่ง
การแจ้งตีกลับ แจ้งส่งใหม่ แจ้งปิดงานและอื่นๆ

iChat PRO

ทางร้านสามารถรับออเดอร์ ส่งสรุปยอด และพูดคุย
กับลูกค้าผ่านเมนู iChat ได้ในหน้าเดียว โดยไม่ต้อง
สลับหน้าจอไปมา และยังมีฟีเจอร์อื่นๆอีกมากมาย

iSHIP STORE

ช่องทางการขายใหม่ สำหรับทุกธุรกิจออนไลน์
เปิดร้านค้าฟรี พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

หากคุณมีคำถามเพิ่มเติม สามารถอ่านคำถามที่พบบ่อย หรือติดต่อเราได้หากไม่พบคำตอบที่ต้องการ

ระบบ iShip คืออะไร?

iShip เป็นแพลตฟอร์มตัวกลางระหว่างขนส่งกับลูกค้าที่รวบรวมขนส่งชั้นนำ ที่ให้ราคาค่าส่งที่ถูกกว่า มีพนักงานมารับพัสดุถึงบ้าน โดยที่ลูกค้าไมต้องนำพัสดุออกไปส่งเองไม่ว่าจะส่งของชิ้นเล็กหรือชิ้นใหญ่ จะเป็นของน้ำหนักน้อย หรือน้ำหนักมากก็รับส่ง และ ยังมีระบบคลังสินค้า จัดการสต็อค แจ้งเลขพัสดุผ่านเฟซบุ๊คได้ง่ายๆ ผ่าน iShip เพียงแค่มีเครื่องพรินต์ (แบบพกพา หรือ เครื่องพรินต์สำนักงาน) ระบบสามารถ ใช้งานได้ทั้งมือถือ แท็บเลต iPad คอมพิวเตอร์ สะดวกสบาย ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารส่งพัสดุได้

มีค่าบริการรายเดือนการใช้ระบบไหม?

ระบบใช้งานฟรี ไม่มีรายเดือน

สมัครใช้บริการอย่างไร?

การลงทะเบียนใช้งานผ่านหน้าเว็บไชต์ ISHIP สามารถเข้าสู่ระบบได้ ที่นี่ โดยสามารถลงทะเบียนได้ดังนี้ 

  1. คลิกที่ปุ่ม Facebook ยืนยันการขอใช้งาน และเริ่มใช้งานกับเราได้เลย 
  2. ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์โดยกด สมัครสมาชิก จากนั้นกรอกข้อมูลให้เรียบร้อย

วิธีการใช้งานระบบอย่างไร ?

สามารถรับชมวิดีโอสอนการใช้งานระบบได้ที่นี่ >> คู่มือการใช้งาน

มีบริการจัดส่งต่างประเทศหรือไม่?

ปัจจุบันทาง iShip ยังไม่เปิดให้บริการขนส่งไปยังต่างประเทศ

สร้างรายการอย่างไร ?

เว็บไซต์ : เข้าไปที่เมนูรายการ > รายการพัสดุ > สร้างรายการ จากนั้นกรอกข้อมูลที่อยู่ปลายทางหรือคัดแยก 

กดเรียกรถเข้ารับอย่างไร ?

ในระบบขนส่งที่สามารถกดเรียกรถเข้ารับได้ คือ ขนส่งไปรษณีย์ไทยและ ขนส่งแฟลช ในส่วนของขนส่งอื่นๆ สามารถ
สร้างรายการขนส่งจะเข้ารับให้อัตโนมัติตามเวลาตัดรอบ

ขนส่งเข้ารับพัสดุกี่โมง ?

ขนส่งจะเริ่มเข้ารับเวลา 16.00 น. – 18.00 น. ในส่วนนี้ขึ้นอยู่กับการจัดสรรหน้างานของทางขนส่ง

ชำระค่าส่งพัสดุอย่างไร ?

ค่าส่งจะทำการหักจากเครดิตในระบบเมื่อพนักงานเข้ารับพัสดุและทำการสแกนพัสดุเข้าระบบโดยลูกค้าไม่ต้องชำระเงิน
ค่าส่งให้พนักงานที่มารับหน้าบ้าน

ต้องการใช้บริการ เก็บเงินปลายทาง (COD) ต้องทำอย่างไร ?

ลูกค้าสามารถแนบเอกสารบัญชีธนาคาร เพื่อใช้ในการรับเงินคืนโดยมีได้เพียง 1 บัญชี และชื่อบัญชีจะต้องตรงกับชื่อบนบัตรประชาชนที่ได้ทำการลงทะเบียนในระบบ ซึ่งสามารถรับเงินคืนได้ทุกขนส่ง 

หากใช้บริการ COD จะได้รับยอดอย่างไร ?

ยอด COD ทางบริษัท ไอชิพ จะทำการโอนเข้าบัญชีธนาคารของลูกค้าที่ทำการยืนยันเข้ามาในระบบค่ะ
วัน/เวลา ในการโอน จะเป็นไปตามรอบวันทำการของแต่ละขนส่ง สามารถตรวจสอบได้ที่ เมนูโปรโมชั่นตอนนี้

ใช้บริการ COD ต้องจ่ายค่าอะไรบ้าง ?

การใช้บริการ COD จะมีค่าธรรมเนียมที่แตกต่างกันในแต่ละขนส่งค่ะ และจะยังไม่รวม Vat 7%

ลืมรหัสผ่านทำอย่างไร ?

สามารถกดลืมรหัสผ่าน > ระบบจะส่งรหัส OTP ให้ทางเบอร์โทรศพท์ที่สมัครเข้ามา จากนั้นกรอกรหัส OTP ที่ได้รับแล้วตั้งค่ารหัสผ่านใหม่ได้เลย

ตรวจสอบรายการค้างชำระได้อย่างไร ?

สามารถตรวจสอบได้ที่ Line Notify หรือตรวจสอบในระบบ

วิธีเชื่อมต่อ Line Notify ทำอย่างไร ?

เข้าไปที่เมนูตั้งค่า > แจ้งเตือนไลน์ > กด “เชื่อมต่อระบบแจ้งเตือนผ่านไลน์” > เลือกรายชื่อไลน์ที่ต้องการเชื่อมต่อ หากร้านค้าต้องการให้แจ้งเตือนผ่านกลุ่ม รบกวนสร้างกลุ่มไลน์ก่อนแล้วค่อยเชิญไลน์เข้ากลุ่มอีกครั้ง หลังจากเชื่อมเสร็จสิ้นร้านจะได้รับการแจ้งเตือนดังนี้ 

  • แจ้งเตือนเมื่อพัสดุมีปัญหา  
  • แจ้งเตือนเมื่อสร้างรายการสำเร็จ 
  • แจ้งเตือนเมื่อพัสดุกำลังจัดส่ง 
  • แจ้งเตือนเมื่อพัสดุจัดส่งสำเร็จแล้ว 
  • แจ้งเตือนเมื่อพัสดุมีการตีกลับ 
  • แจ้งเตือนยอดเงิน (COD) เข้า 

Tips สามารตั้งค่าแจ้งเตือนบางส่วนได้ 

แก้ไขข้อมูลส่วนตัวได้อย่างไร ?

ลูกค้าสามารถแก้ไขข้อมูลส่วนตัวได้ที่เมนู “โลโก้แพนกวิ้น / โลโก้ร้านค้ามุมบนขวามือ > ข้อมูลส่วนตัว”

สินค้าต้องห้าม รายการวัตถุที่ไม่สามารถจัดส่งได้

สินค้าที่ไม่สามารถจัดส่งได้ 

  • การบรรจุสินค้าที่ไม่สามารถประกันความเสียหายได้ 
  • สินค้าที่ไม่อยู่ในเงื่อนไขการเรียกร้องประกันค่าเสียหาย 
  • แนะนำการบรรจุหีบห่อสำหรับสินค้าบางประเภทที่มีความเสี่ยง 
  • แนะนำการบรรจุหีบห่อที่เหมาะสมสำหรับสินค้าทั่วไป 

*เงื่อนไขขึ้นอยู่กับทางขนส่งกำหนด 

ไม่มีเครื่องพรินต์สามารถใช้งานได้ไหม ?

ไม่ได้ ปกติการใช้งานจำเป็นจะต้องใช้เครื่องพรินต์เพื่อพิมพ์ใบปะหน้า โดยพนักงานจะสแกนรับงานผ่าน “บาร์โค้ด” หรือ คิวอาร์โค้ด” บนใบปะหน้า 

สามารถติดตามพัสดุที่ส่งผ่านระบบ iShip ได้อย่างไร ?

สามารถติดตามสถานะได้ ที่นี่ หรือเว็บไซต์เช็กสถานะพัสดุของแต่ละขนส่ง

เติมเครดิตอย่างไร ?

สามารถเติมเครดิตได้ 2 ช่องทางดังนี้ 

  1. เติมเครดิตผ่านการสแกนจ่าย QR CODE ในระบบ iShip คุณลูกค้าจะได้รับเครดิตทันที (ขั้นต่ำ 500 บาท)
  2. ตัดผ่านบัตรเครดิต (ขั้นต่ำ 200 บาท ไม่รวม VAT 7%)
ค่าเฉลี่ยเริ่มต้น 30 บาท / รายการ คืออะไร ?

คือเครดิตตอนสร้างรายการซึ่งทุกครั้งที่สร้างรายการพร้อมเลือกขนส่ง ระบบจะโฮลค่าจัดส่งอยู่ที่กล่องละ 30 บาท / รายการ หลังจากพัสดุเข้าระบบ และจัดส่งสำเร็จแล้วค่าขนส่งจะถูกหักตามราคาโปรโมชันของแต่ละขนส่งที่คุณลูกค้าเลือกใช้ ทั้งนี้การคำนวณค่าเฉลี่ยะมาจากค่าส่งทั้งหมดหารกัจำนวนพัสดุ (ค่าเฉลี่ยสามารถเพิ่มหรือลดลงได้ตามค่าขนส่งของทางร้าน)

รายการพัสดุหน้าเลือกขนส่งแล้วหายไปจากหน้าระบบ ?

เนื่องจากระบบจะแสดงข้อมูลรายการพัสดุเป็นช่วงสัปดาห์ (จันทร์-ศุกร์) รบกวนเลือกวันที่ตามวันที่สร้างอีกครั้ง

เมนูช่วยแยกที่อยู่ใช้งานอย่างไร ?

เป็นระบบช่วยคัดแยกที่อยู่ปลายทางโดยที่ลูกค้าไม่ต้องกรอกข้อมูลทีละช่องเพียงแค่เรียชุดที่อยู่ปลายทางให้อยู่ในบรรทัดเดียวกันทั้งหมดและเว้นวรรคคั่น เช่น “นายสมหมาย ขายกางเกง บ้านเลขที่ 123/4 ถนนสบาย แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพ 10250 เบอร์โทร 0812345678

เมนู ตัวช่วยค้นหาที่อยู่ (ตำบล / อำเภอ / จังหวัด / รหัสไปรษณีย์) มีไว้ทำอะไร ใช้งานอย่างไร ?

มีไว้ค้นหาที่อยู่ปลายทางแต่ละออเดอร์เพียงแค่กรอก รหัสไปรษณีย์ ตำบล /แขวง อำเภอ / เขต จังหวัด เพื่อป้องกันการพิมพ์ข้อมูลปลายทางผิด 

คะแนนในระบบ ได้มาอย่างไร มีไว้ทำอะไร ?

คะแนนมาจากการเติมเงินเข้าระบบ โดยทุกๆ การเติมเงิน 500 บาทจะได้รับ 20 คะแนน (25บาท = 1 คะแนน) โดยคะแนนตรงนี้ลูกค้าสามารถนำมาแลกเครดิตค่าขนส่งและของรางวัลในระบบอีกมากมาย