เคล็ดลับ 5 รูปแบบการทำวิดีโอสำหรับร้านค้าบน E-Marketplace ที่ช่วยเพิ่มยอดขายได้ปังๆ

กระตุ้นการซื้อด้วย Content VDO เพิ่มยอดขายได้จริงหรือไม่

บอกเลยว่าจริงแน่นอน! ร้านค้ามากมายประสบความสำเร็จได้

ด้วยคอนเทนท์ VDO ที่มีคุณภาพ

วันนี้โค้ชเอ็มเลยมี idea ในการทำ VDO ที่ช่วยโปรโมทสินค้ามาฝากกันครับ

 

1.  วิดีโอเปรียบเทียบสินค้า 

เป็นการทำคอนเทนท์จับสินค้าที่มีความใกล้เคียงกันนำมาเปรียบเทียบฟีเจอร์ต่าง ๆ โดยที่เราจะไม่ด้อยค่าสินค้าตัวไหน เพื่อช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจอย่างเหมาะสม ตามการใช้งานและงบประมาณของแต่ละคนครับ

 

2.  วิดีโอแนะนำสินค้า

เป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุด อาจเพิ่มความพิเศษโดยสาธิตการใช้งานและวิธีดูแลสินค้า เพื่อให้ลูกค้ารู้จักสินค้าและมั่นใจที่จะสั่งซื้อ ซึ่งวิดีโอรูปแบบนี้สามารถเข้าถึงได้ง่ายและตอบโจทย์ลูกค้าส่วนใหญ่มากที่สุดเลยครับ

3.  วิดีโอแสดงโปรไฟล์ร้านค้า 

ร้านที่มีสินค้าจำนวนมาก อาจทำวิดีโอแนะนำสินค้าได้ไม่หมดทุกชิ้น งั้นลองมาทำวิดีโอแนะนำแบรนด์หรือเบื้องหลังการทำงาน เพื่อช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าได้เช่นกันครับ

 

4.  วิดีโอรวมคำถามที่พบบ่อย (FAQ) 

เป็นตัวช่วยสำคัญในการลดความกังวลต่อสินค้าและบริการ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น โดยตอบคำถาม ข้อสงสัย หรือปัญหาที่ลูกค้าส่วนใหญ่อาจจะพบได้ครับ

 

5.  วิดีโอจากผู้ใช้งานจริง (User Generated Content – UGC) 

เป็นคอนเทนต์วิดีโอที่ผู้ใช้งานรีวิวสินค้าหรือทดสอบใช้งานจริง ซึ่งวิดีโอรูปแบบนี้จะช่วยจูงใจลูกค้า ให้อยากซื้อหรือใช้บริการตาม ได้ง่ายมากขึ้นครับ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก:  Shopee University

SHARE