อยากเป็นแม่ค้าออนไลน์ที่ขายของดี แถมยังมีฐานลูกค้าประจำวนกลับมาซ้ำกันแบบไม่ให้พัก ต้องรู้จักที่จะสรรหาเทคนิคและวิธีการมัดใจ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่พวกเขา และ “วิธีการส่งของ” เนี่ยแหละ ที่เป็นทางลัดสู่การทำ Branding ให้น่าจดจำ แถมตอบโจทย์สำหรับการทำธุรกิจขนาดย่อยอีกด้วย
ลองมาศึกษาขั้นตอนการแพ็กของให้น่าประทับใจ ตลอดจนการเรียกใช้บริษัทรับส่งพัสดุผ่านระบบออนไลน์ เพิ่มความคล่องตัวและรัดกุม พร้อมสร้างความมั่นใจว่าสินค้าจะเดินทางไปถึงที่หมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย!
เทคนิคและวิธีการส่งของให้มัดใจลูกค้า
- ชี้แจงรายละเอียดบริษัทขนส่งพัสดุที่ใช้บริการให้ชัด
ถือได้ว่าเป็นการทำข้อตกลงเบื้องต้นระหว่างร้านค้าออนไลน์กับผู้ซื้อ ผ่านการแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขการจัดส่ง ทั้งราคาและบริษัทขนส่งพัสดุที่ใช้บริการ ทั้งนี้ ก็เพื่อที่จะให้ลูกค้าได้มีโอกาสตัดสินใจก่อนกดสั่งซื้อ ทั้งยังทำหน้าที่ช่วยการันตีสวัสดิภาพของพัสดุก่อนที่จะถึงมือ เพราะลูกค้าหลาย ๆ คนเองก็ค่อนข้างที่จะเคร่งครัดในส่วนนี้ ไม่แพ้ราคาและมาตรฐานของสินค้าแม้แต่น้อย
- เลือกใช้กล่องพัสดุคุณภาพดี Custom ได้!
เทคนิคถัดมาเป็นการเลือกใช้กล่องพัสดุที่ต้องคัดสรรตั้งแต่คุณภาพของกระดาษ ความหนา ความกว้างที่เหมาะสมต่อปริมาณ และน้ำหนักสินค้าที่จัดส่ง นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงอ็อปชันเสริมอย่างการสั่งผลิตกล่องพัสดุให้มีเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นสีสัน ประเภท กระดาษ ตลอดจนการพิมพ์ตัวอักษรและลวดลายลงบนกล่อง
ทั้งนี้ ก็เพื่อที่จะสร้างความโดดเด่น และตอกย้ำตัวตนของแบรนด์ให้ชัดเจน ตอบโจทย์สำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่มีกำลังด้านการลงทุน เพื่อต่อยอดสร้างการรับรู้ และได้ผลประโยชน์ทางการตลาดในระยะยาวนั่นเอง
- เลือกวัสดุกันกระแทก พร้อมแพ็กให้แน่นหนา
สำหรับร้านค้าที่ต้องขนส่งพัสดุจำพวกแก้ว เซรามิก หรือวัสดุที่มีความเสี่ยงจะแตกหักได้ง่าย วิธีการส่งของด้วยการเลือกวัสดุกันกระแทกที่เหมาะสม คือขั้นตอนที่ไม่ควรพลาด! เพราะนอกจากจะทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีแล้ว ยังทำให้ธุรกิจต้องขาดทุน ทั้งการส่งสินค้าใหม่ เพื่อทดแทนชิ้นเก่าที่เสียหาย ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายจิปาถะที่มาจากการขนส่งอีกด้วย
โดยวัสดุกันกระแทกที่ช่วยป้องกันสินค้าได้อย่างมั่นใจก็มีให้เลือกอยู่หลากหลายรูปแบบ ในส่วนที่เราอยากจะแนะนำ ในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเรียกบริษัทขนส่งพัสดุผ่านออนไลน์ คือ วัสดุจำพวกพลาสติกบับเบิ้ล โฟมตัวหนอน กระดาษหนังสือพิมพ์ กระดาษรังผึ้ง ตลอดจนเม็ดโฟม และก้านผักตบชวา เป็นต้น
- ของแถมและนามบัตรอย่าให้ขาด ช่วยมัดใจได้มากกว่าที่คิด
ถือเป็นเทรนด์ของธุรกิจ SME และร้านค้าออนไลน์เลยก็ว่าได้ สำหรับเทคนิคการใส่ของแถมและนามบัตร หรือ Thank you card ลงไปในกล่องพัสดุก่อนจัดส่ง เพราะองค์ประกอบเหล่านี้มีส่วนช่วยในการสร้าง Branding ให้เกิดการจดจำ และบอกต่อได้อย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยรายละเอียดภายในการ์ดที่มีทั้งข้อความและช่องทางการติดต่อ อาจทำให้ลูกค้าขาจรที่บังเอิญผ่านมาซื้อ เลือกกดติดตาม และกลายเป็นลูกค้าประจำได้ในที่สุด
- เรียกใช้บริการรับส่งพัสดุออนไลน์ เข้ารับถึงหน้าบ้านดีที่สุด
ปิดท้ายกันที่เทคนิคการส่งของสร้างความประทับใจสำหรับร้านค้าที่มียอดขายเยอะ ๆ จนไม่สามารถบริหารจัดการออร์เดอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงแค่หันมาใช้บริการบริษัทรับส่งพัสดุผ่านออนไลน์ เข้าถึงได้ทุกขนส่งชั้นนำ แถมยังมีแพลตฟอร์มช่วยบริหารหลังร้านดูสิ บอกเลยว่าจะเข้ามาจบปัญหาการจัดการที่ยุ่งเหยิงเกี่ยวกับร้านค้า สต็อก และออร์เดอร์ได้อย่างทันใจ แถมยังช่วยติดตามสถานะพัสดุได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย!
บอกต่อ! ขั้นตอนการส่งพัสดุที่สะดวกที่สุดกับ iShip
- สมัครสมาชิกและยืนยันตัวตนกับ iShip
- ตั้งค่าที่อยู่หลัก และทำการบันทึก
- สร้างรายการจัดส่ง
- เติมเครดิต เพื่อจ่ายการชำระได้ถึง 4 ช่องทาง
- กรอกรายละเอียดผู้รับให้ครบ
- เลือกผู้ให้บริการขนส่ง และบันทึกข้อมูล
- ปรินต์ใบปะหน้า และทำรายการเลือกพัสดุที่ต้องจัดส่ง
- เรียกรถมารับพัสดุ และเลือกรายการผู้รับที่ต้องการ
- ยืนยันการเข้ารับ พร้อมรอรถได้เลย
สำหรับใครที่ต้องการศึกษาขั้นตอนตั้งแต่การสมัคร จนถึงการใช้บริการเรียกรถเข้ารับพัสดุอย่างละเอียด สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : คู่มือการใช้งาน
อย่าพลาดที่จะสร้างโอกาสให้ลูกค้าขาจร กลายเป็นลูกค้าขาประจำ! แค่ทำตามเทคนิควิธีการส่งของ 5 ข้อง่าย ๆ พร้อมใช้บริการ iShip แพลตฟอร์มที่ครอบคลุมทุกบริษัทขนส่งพัสดุชั้นนำที่ผู้บริโภคให้ความไว้วางใจ บอกเลยว่าที่เดียวก็จบทุกความต้องการอย่างแน่นอน
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE OFFICIAL : @iship หรือเบอร์โทร 094-413-4565