ไขข้อสงสัย! ทุกการส่งพัสดุด้วย Flash Express ผ่านระบบ iShip ที่นักขายออนไลน์ต้องรู้

ผมเชื่อทุกท่านที่ผ่านเข้ามาอ่านบทความนี้ มีคุ้นเคยกับการส่งของกับ Flash Express เป็นอย่างดีอยู่แล้ว ทั้งความรวดเร็ว และบริการเข้ารับถึงที่ คือ สิ่งที่ทำให้ Flash Express เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของหลายๆ ร้านค้าใช่ไหมครับ?

แต่เคยสงสัยไหมครับว่าในวันที่ออเดอร์ถล่มทลาย หรือช่วงเทศกาลที่พัสดุล้นหลาม มีเคล็ดลับ หรือข้อควรรู้อะไรบ้าง ที่จะช่วยให้การส่งพัสดุของคุณราบรื่น ไร้ปัญหาติดขัด? และการใช้ Flash Express ผ่านระบบจัดการอย่าง iShip นั้น มีจุดไหนที่เราควรศึกษาเพิ่มเติมเพื่อป้องกันปัญหาจุกจิก เช่น น้ำหนักเกินขนาด การเคลมสินค้า หรือการส่งล่าช้า?

บทความนี้จะพาคุณไปเจาะลึก “ข้อเท็จจริง” และ “ข้อควรระวัง” ในทุกขั้นตอนการส่งพัสดุกับ Flash Express ผ่านระบบ iShip ที่นักขายออนไลน์มืออาชีพต้องรู้ และนำไปใช้ได้จริง เพื่อให้พัสดุของคุณถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย และรวดเร็วมากที่สุดนั่นเองครับ

ส่งพัสดุด้วย Flash Express ผ่านระบบ iShip ดียังไง?

แน่นอนว่าความสะดวก คือ สิ่งแรกที่คุณจะได้รับ แต่ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เป็นหัวใจสำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ครับ

  1. จัดการออเดอร์ได้เป็นระบบ ไม่ต้องกลัวตกหล่นครับ เมื่อออเดอร์เข้ามาเยอะๆ สิ่งที่น่ากลัวที่สุด คือ การส่งผิดคน หรือตกหล่นออเดอร์ใช่ไหมครับ? iShip จะช่วยให้คุณสามารถ ดึงข้อมูลออเดอร์ จากช่องทางการขายต่างๆ มาเข้าสู่ระบบได้อย่างง่ายดาย ทำให้ทุกคำสั่งซื้อถูกบันทึก และพร้อมสำหรับการจัดส่งอย่างเป็นระเบียบ เราสามารถตรวจสอบสถานะได้อย่างรวดเร็ว ทำให้การทำงานเป็นมืออาชีพมากขึ้นครับ
  2. พิมพ์ใบปะหน้าพัสดุได้รวดเร็ว ประหยัดเวลาสุดๆ หัวใจของการส่งของจำนวนมาก คือ การติดใบปะหน้า (Label) ครับ! ระบบ iShip สามารถให้คุณ พิมพ์ใบปะหน้าพัสดุที่มีข้อมูลครบถ้วน ทั้งชื่อผู้ส่ง ผู้รับ รหัสติดตามพัสดุ และบาร์โค้ดของ Flash Express ได้ในคลิกเดียว แถมยังเลือกพิมพ์ได้หลายแบบตามเครื่องพิมพ์ที่มี ช่วยให้ขั้นตอนการแพ็กของเร็วขึ้นหลายเท่าตัว ทำให้พัสดุของคุณพร้อมเข้าระบบขนส่งได้ทันทีเลยครับ
  3. เรียกใช้บริการเข้ารับพัสดุ (Pick-up) ได้ง่ายดาย สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่มียอดส่งต่อวันเยอะๆ การขับรถไปส่งเองทุกวันก็เหนื่อยแย่เลยใช่ไหมครับ? จุดเด่นของ Flash Express คือ มีบริการเข้ารับพัสดุถึงที่ และเมื่อใช้ผ่าน iShip คุณก็สามารถ นัดหมายวันและเวลาให้เจ้าหน้าที่เข้ามารับพัสดุได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องเสียเวลาโทรแจ้ง ทำให้คุณสามารถแพ็กของเสร็จแล้วรอเจ้าหน้าที่มารับถึงหน้าบ้านได้เลยครับ
  4. ติดตามสถานะพัสดุได้ง่าย ครบจบในหน้าเดียว ลูกค้าจะรู้สึกอุ่นใจ และไว้วางใจร้านค้าที่สามารถให้ข้อมูลการจัดส่งได้ชัดเจนครับ iShip มีฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณ ติดตามสถานะพัสดุแบบเรียลไทม์ โดยที่คุณไม่ต้องเปิดหลายหน้าจอให้วุ่นวาย เมื่อลูกค้าสอบถาม ก็สามารถแจ้งสถานะได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ภาพลักษณ์ของร้านดูเป็นมืออาชีพขึ้นมากๆ เลยครับ

รวมโปรโมชันขนส่ง Flash Express บนระบบ iShip

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้โดย คลิกที่นี่

อัตราค่าบริการขนส่ง Flash Express บนระบบ iShip

เรื่องราคาค่าขนส่งเป็นจุดเด่นของการใช้บริการขนส่ง Flash Expresse ผ่าน iShip เพราะเราได้ให้ราคาพิเศษที่ช่วยลูกค้าของเราลดต้นทุนได้อย่างชัดเจน โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 19 บาท เมื่อเลือกใช้ Flash Pro Thunder (สำหรับพัสดุน้ำหนักเริ่มต้นตามเงื่อนไข) 

ทั้งนี้อัตราค่าบริการอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบตารางค่าส่งล่าสุดในเมนู ตารางราคา ภายในระบบ iShip ได้เลยครับ 

วิธีการเรียกรถเข้ารับของ Flash Express

การใช้บริการ เรียกรถเข้ารับ จากขนส่ง Flash Express ผ่านระบบ iShip นั้นง่ายมากๆ ครับ เพียงไม่กี่ขั้นตอน คุณก็สามารถเรียกรถเข้ารับได้ ภายในวันเดียว ได้แล้วครับ!

      1. เข้าสู่ระบบ iShip หากยังไม่มีบัญชี สามารถสมัครได้ง่ายๆ ได้ที่ https://app.iship.cloud/register
      2. สร้างรายการส่งพัสดุ เข้าไปที่เมนู “รายการพัสดุ” จากนั้นเริ่มทำการสร้างรายการ
      3. เลือกบริการโปรของ Flash Express จากนั้นเลือกบริการโปรของขนส่ง Flash Express ที่เราต้องการ
      4. กรอกข้อมูลการจัดส่ง ระบุน้ำหนัก ขนาด และข้อมูลเกี่ยวกับพัสดุให้ครบถ้วน
      5. ทำการเรียกรถเข้ารับฟรี ทำการคลิกปุ่ม “เรียกรถเข้ารับ (คูเรียร์)” และทำการเลือก ประเภทของการเรียกรถ ให้ตรงกับโปรที่เราได้ทำการสร้างรายการ โดยควรทำรายการ ก่อนเวลา 12.00 น. สำหรับ Flash Pro OK Bulky และ ก่อนเวลา 14.00 น. สำหรับโปรอื่นๆ ของวันนั้นๆ
      6. แพ็กของให้เรียบร้อย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสินค้าของคุณถูกแพ็กอย่างแข็งแรง และพร้อมสำหรับการจัดส่งแล้วครับ

เงื่อนไขการจัดส่ง และการเข้ารับพัสดุ

    • หากต้องการส่งยาแก้ไอ สามารถส่งได้ไม่เกิน 3 ขวดต่อครั้ง
    • สำหรับการส่งใบกระท่อม สามารถส่งได้เฉพาะร้านค้าที่มีใบอนุญาตเท่านั้น
    • สำหรับการส่งบุหรี่ สามารถส่งได้ในกรณีที่บุหรี่มีการเสียภาษีในประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น
    • หากต้องการใช้บริการเก็บเงินปลายทาง (COD) จะมีค่าธรรมเนียม 2% (ไม่รวม VAT 7%)
    • จำกัดวงเงิน COD ไม่เกิน 50,000 บาท
    • สินค้าต้องห้าม หรือสินค้าที่รับส่งแต่ไม่รับเคลมทุกกรณี ตรวจสอบสินค้าต้องห้ามได้ที่นี่
    • สามารถนำพัสดุไปดรอปที่สาขาได้ (ยกเว้น Flash Pro OK Bulky) และแจ้งให้พนักงานรับงานแบบดรอปออฟ (รองรับสาขา Flash Express เท่านั้น) 
    • ฟรี! ค่าบริการตีกลับ (ยกเว้น Flash Pro OK Bulky และ Flash Live ผลไม้)
    • ในส่วนของเงื่อนไขการเข้ารับพัสดุของแต่ละโปรโมชันของ Flash Express สามารถดูเพิ่มเติมได้โดยการ คลิกที่นี่ 

พื้นที่ให้บริการ และค่าบริการเพิ่มเติม

    • คิดค่าบริการพื้นที่ห่างไกล 50 บาท (ยกเว้น Flash Pro DD) คลิกเพื่อดูพื้นที่ห่างไกล
    • คิดค่าบริการพื้นที่ท่องเที่ยว เริ่มต้น 30 บาท คลิกเพื่อดูพื้นที่ท่องเที่ยว
    • พัสดุที่มีน้ำหนัก 0-7 กิโลกรัม ราคาค่าขนส่งเพิ่ม 30 บาท
    • พัสดุที่มีน้ำหนัก 7.01 – 20 กิโลกรัม ราคาค่าขนส่งเพิ่ม 100 บาท
    • พัสดุที่มีน้ำหนัก 20.01 กิโลกรัมขึ้นไป ราคาค่าขนส่งเพิ่ม 200 บาท
    • หากเป็นพื้นที่หมู่เกาะ เก็บค่าขนส่งเพิ่มเติมอีก 30 บาท

หมายเหตุ กรณีต้นทาง-ปลายทางอยู่ในกลุ่มพื้นที่เดียวกันไม่คิดค่าบริการเพิ่ม

อัตราค่าบริการคุ้มครองพัสดุของขนส่ง Flash Express

กรณีพัสดุเสียหาย ขาดหาย หรือสูญหาย หากเป็น เลขพัสดุปกติ ลูกค้าจะต้องยื่นเคลมภายใน 7 วัน (นับจากวันเซ็นรับ) และหากเป็น เลขพัสดุตีกลับ ลูกค้าจะต้องยื่นเคลมภายใน 3 วัน (นับจากวันเซ็นรับ)

กรณีสถานะในระบบจัดส่งแล้วแต่ปลายทางยังไม่ได้รับพัสดุ ทั้งพัสดุปกติ และพัสดุตีกลับ ให้ลูกค้ายื่นแจ้งปัญหาภายใน 7 วัน (นับจากวันเซ็นรับ)

    • ขนส่งจะรับผิดชอบความเสียหายเบื้องต้น สูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท ต่อพัสดุ หรือใบลาเบล
    • หากสินค้ามีมูลค่า เกิน 2,000 บาท แนะนำให้ซื้อประกันสินค้าเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มวงเงินคุ้มครองสินค้า คลิกเพื่อตรวจสอบค่าบริการ และวงเงินความรับผิดชอบ
    • การชดเชยจะขึ้นอยู่กับ มูลค่าสินค้าจริง พร้อมหลักฐานประกอบ เช่น (ใบกำกับสินค้า)
    •  หากร้านค้าซื้อประกันสินค้าเพิ่มเติม ขนส่งจะชดเชยเกิน 2,000 บาทได้ ตามเงื่อนไขของแต่ละบริษัทขนส่ง คลิกเพื่อตรวจสอบเงื่อนไขการเคลม
    • บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาชดเชย หากพัสดุไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของบริษัทขนส่ง
    • ในกรณีที่ใช้บริการโปร Flash Live ผลไม้ เนื่องจากผลไม้เป็นพัสดุที่เสียหายง่าย หากใช้กล่องผลไม้ของ Flash แล้วผลไม้เกิดความเสียหาย เนื่องจากระยะเวลาขนส่งเกิน 5 วัน ลูกค้าจะสามารถเคลมค่าเสียหายได้

      หมายเหตุ หากหลักฐานในการพิจารณาเคลมครบถ้วนตามที่ Flash Express กำหนด จะสามารถอนุมัติเคลมได้ ทั้งนี้ทาง Flash ขอสงวนสิทธิในการพิจารณาปฏิเสธการเคลม กรณี หลักฐานไม่ครบถ้วน หรือลูกค้าไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไข และข้อตกลงการขนส่งผลไม้สดอย่างถูกต้อง

บริการเสริม Box Shield (ประกันกล่อง)

    • สามารถซื้อบริการเสริม Box Shield ได้ เมื่อใช้บริการขนส่ง Flash Express และเลือกใช้โปรโมชัน Flash Pro OK และ Flash 100cm เท่านั้น
    • ชดเชยสูงสุด 1,000 บาท
    • คิดค่าบริการ Box Shield ตามขนาด และน้ำหนักพัสดุ สามารถตรวจสอบค่าบริการได้ที่นี่
    • Flash จะรับผิดชอบเมื่อเกิดความเสียหายต่อกล่องพัสดุในระหว่างการขนส่ง
    • กล่องพัสดุต้องมีความเสียหายตามเกณฑ์ของขนส่ง เช่น แตก ฉีก ขาด เสียรูปทรง หรือเสียหายเกิน 20% คลิกเพื่อดู ลักษณะกล่องพัสดุที่เคลมได้ และไม่ได้ 
    • หากผู้ส่งซื้อบริการเสริมจาก Flash มากกว่าหนึ่งประเภท ระบบจะชดเชยตามบริการที่มีวงเงินคุ้มครองสูงสุดเท่านั้น เช่น กรณีซื้อทั้ง Box Shield และ Flash Care หากพัสดุเสียหาย Flash จะชดเชยตามมูลค่าสินค้าจริง สูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท ตามเงื่อนไขของ Box Shield (หากเป็นสินค้ากลุ่มจำกัด ชดเชยสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท) หมายเหตุ การชดเชยไม่ครอบคลุมค่าบริการจัดส่ง
    • ผู้ใช้บริการสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Box Shield ได้ที่ ข้อกำหนด และเงื่อนไขบริการ Box Shield

การใช้บริการส่งพัสดุ Flash Express ผ่านระบบ iShip เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยลดภาระงานด้านโลจิสติกส์ให้กับนักขายออนไลน์ได้จริงครับ ระบบที่ดีจะทำให้การจัดส่งของคุณรวดเร็ว ถูกต้อง และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลโดยตรงต่อความพึงพอใจของลูกค้า และภาพลักษณ์ที่ดีของร้านค้าครับ

อย่าปล่อยให้การส่งของเป็นเรื่องยุ่งยากอีกต่อไปนะครับ ลองเริ่มใช้ iShip กับ Flash Express วันนี้ เพื่อให้การขายออนไลน์ของคุณราบรื่น และเติบโตอย่างก้าวกระโดดครับ!

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line: @iShip หรือเพจ Facebook IShip ระบบจัดการรวมขนส่งออนไลน์ ได้ทุกวันตั้งแต่ 08.00 – 22.00 น. ครับ

SHARE