สมัยก่อน การขายของอาจจะง่ายกว่านี้มาก เพียงแค่มีสินค้าดีๆ สักชิ้น ก็สามารถดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อได้แล้ว แต่ในปัจจุบัน โลกของการตลาดได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ผู้บริโภคมีความฉลาดและมีตัวเลือกมากมาย พวกเขาไม่เพียงแค่ต้องการสินค้าที่ดี แต่ยังต้องการประสบการณ์ที่ดีในการซื้อสินค้าด้วย และคอนเทนต์ก็คือ ตัวกลางที่สำคัญในการสร้างประสบการณ์นั้น
ทำไม Content ถึงสำคัญต่อการขาย?
- สร้างความน่าเชื่อถือ: คอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์ และให้ข้อมูลที่ถูกต้องจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของคุณ
- สร้างการรับรู้: การเผยแพร่คอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์ และสินค้าของคุณมากขึ้น
- สร้างความสัมพันธ์: การมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านทางคอมเมนต์ หรือข้อความจะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า
- กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ: คอนเทนต์ที่ดีจะช่วยให้ลูกค้าเข้าใจถึงคุณประโยชน์ของสินค้า และบริการของคุณมากขึ้น และตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
เทคนิคการสร้างคอนเทนต์ขายของให้ได้ผล
- รู้จักลูกค้าเป้าหมาย: ก่อนเริ่มสร้างคอนเทนต์ สิ่งสำคัญ คือ ต้องรู้จักลูกค้าเป้าหมายของคุณให้ดีว่าพวกเขาสนใจอะไร มีปัญหาอะไร และต้องการอะไรจากสินค้าของคุณ
- สร้างเนื้อหาที่เป็นประโยชน์: คอนเทนต์ที่ดีต้องให้ประโยชน์กับผู้รับสาร ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ แก้ปัญหา หรือสร้างความบันเทิง
- ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย: ภาษาที่ใช้ในการสื่อสารต้องเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน และตรงไปตรงมา
- ใช้ภาพและวิดีโอประกอบ: ภาพ และวิดีโอจะช่วยให้คอนเทนต์ของคุณน่าสนใจ และดึงดูดสายตามากขึ้น
- บอกเล่าเรื่องราว: การเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของคุณจะช่วยสร้างความเชื่อมโยงกับลูกค้าได้ดีขึ้น
- สร้างความแตกต่าง: ทำให้คอนเทนต์ของคุณโดดเด่น และแตกต่างจากคู่แข่ง
- กระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วม: สร้างคำถามหรือกิจกรรมให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วม เช่น การให้ลูกค้าคอมเมนต์ แชร์ หรือร่วมตอบแบบสอบถาม
- ใช้ Call to Action: บอกให้ลูกค้ารู้ว่าคุณต้องการให้พวกเขาทำอะไรหลังจากอ่านคอนเทนต์ เช่น กดซื้อสินค้า สมัครรับข่าวสาร หรือติดต่อสอบถาม
- วิเคราะห์ผลลัพธ์: ตรวจสอบผลตอบรับของคอนเทนต์ของคุณ เพื่อนำมาปรับปรุง และพัฒนาต่อไป
ตัวอย่างคอนเทนต์ที่ขายได้
- รีวิวสินค้าจากผู้ใช้งานจริง: ให้ลูกค้าเห็นผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้สินค้าจริง ๆ
- คู่มือการใช้งาน: สอนวิธีการใช้สินค้าให้ได้ประโยชน์สูงสุด
- เทียบเคียงสินค้า: เปรียบเทียบสินค้าของคุณกับคู่แข่ง เพื่อแสดงให้เห็นจุดเด่น
- Behind the Scenes: พาผู้ชมไปดูเบื้องหลังการผลิตสินค้า
- Storytelling: เล่าเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของคุณ
การสร้างคอนเทนต์ที่ขายได้นั้น ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่คุณเข้าใจลูกค้าของคุณ และสร้างเนื้อหาที่มีคุณค่า ตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขา เมื่อคุณทำได้อย่างสม่ำเสมอ ลูกค้าก็จะกลับมาซื้อสินค้าของคุณซ้ำแล้วซ้ำเล่า
แต่ถ้าหากอยากได้ใช้บริการขนส่งราคาถูก และมีรถรับพัสดุถึงหน้าบ้านแล้วล่ะก็ อย่าลืมมาลองใช้ขนส่งของ ระบบรวมขนส่ง iShip กันนะครับ รับรองว่าช่วยให้การส่งพัสดุเป็นเรื่องที่ง่าย และสร้างรายได้มากขึ้นได้อย่างแน่นอนครับ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line: @iShip หรือเพจ Facebook IShip ระบบจัดการรวมขนส่งออนไลน์ ได้ทุกวันตั้งแต่ 08.00 – 22.00 น. ครับผม