1. อัปเดตข้อมูลบัญชีโซเชียลมีเดียอยู่เสมอ
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลต่างๆ บัญชีโซเชียลมีเดียทั้งหมดของคุณเป็นปัจจุบันและใช้ชุดข้อมูลเดียวกัน ใช้รูปโปรไฟล์ที่เป็นทางการ แต่อย่าลืมว่าจะต้องสามารถสะท้อนถึงตัวตนของคุณและสิ่งที่คุณทำ การอัปเดตข้อมูลต่างๆ อย่างสม่ำเสมอในทุกแพลตฟอร์มจะช่วยสร้างแบรนด์ที่เป็นหนึ่งเดียวและสามารถจดจำได้ง่ายมากขึ้นนั่นเองครับ
2. แสดงออกถึงสิ่งที่คุณมีความเชี่ยวชาญมากกว่าใครๆ
กำหนด Nich หรือความสามารถที่คุณเก่งและคิดว่าโดดเด่นกว่าคนรอบๆ ตัว อาจเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่การตลาดดิจิทัล การออกแบบกราฟิก การเป็นโค้ชฟิตเนส หรือศิลปะการทำอาหารแสนอร่อย ความเชี่ยวชาญของคุณจะชี้นำเนื้อหาที่คุณสามารถนำมาแชร์และสร้างคอนเทนต์อื่นๆ ได้
3. ใช้ประโยชน์จากเครื่องมือ AI ของโซเชียลมีเดีย
แทบทุกแพลตฟอร์มจะมีเครื่องมือ AI ที่ช่วยวิเคราะห์และการกำหนดเวลาในตัว ใช้เครื่องมือเหล่านี้เพื่อทำความเข้าใจข้อมูลประชากรของผู้ชม ช่วงเวลาโพสต์ยอดนิยม และประสิทธิภาพของเนื้อหาแต่ละประเภทว่าแบบไหนเหมาะกับแนวทางของคุณมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือ AI อีกหลากหลายแบรนด์ที่สามารถช่วยในการสร้างและจัดการการสร้างคอนเทนท์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยเช่นกัน
4. สร้างคอนเทนท์และแชร์เนื้อหาเป็นประจำ
ความสม่ำเสมอ คือ กุญแจสำคัญในการรักษาการมีอยู่ของคุณ แบ่งปันเนื้อหาเป็นประจำที่เพิ่มคุณค่าให้กับผู้ติดตามของคุณ อาจรวมถึงบทความ วิดีโอ อินโฟกราฟิก และมุมมองส่วนตัว การอัปเดตเป็นประจำจะทำให้ผู้ติดตามของคุณมีส่วนร่วมและได้รับข้อมูลอย่างสม่ำเสมอด้วยเช่นกันครับ
5. นำเข้ารายชื่อผู้ติดต่อจากคนรู้จักรอบตัว
เชื่อมต่อกับคนที่คุณรู้จักโดยการนำเข้ารายชื่อผู้ติดต่อของคุณจากโซเชียลมีเดียต่างๆ สิ่งนี้สามารถช่วยสร้างฐานผู้ติดตามที่รู้จักคุณอยู่แล้วเป็นฐานเริ่มต้น อาจมีการกระตุ้นให้ผู้ติดต่อของคุณมีส่วนร่วมและแชร์เนื้อหาของคุณเพื่อขยายขอบเขตการเข้าถึงมากขึ้นครับ
6. แสดงออกถึงพลังงานด้านบวก มีส่วนร่วมกับผู้อื่น และอย่าลืมเป็นตัวของตัวเอง
ความจริงใจทำให้ผู้ติดตามรู้สึกดีเวลาเสพคอนเทนท์ของคุณครับ รวมไปถึงการเป็นตัวของตัวเองในการโต้ตอบและรักษาโทนเสียงที่เป็นบวกต่างมีส่วนช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่น่าสบายใจให้กับคนดู นอกจากนั้นการมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามโดยตอบความคิดเห็น เข้าร่วมการสนทนา และแสดงความขอบคุณต่อผู้ติดตามยิ่งทำให้ได้ใจผู้ที่ติดตามมากขึ้นด้วยครับ
7. ค้นหาและเข้าร่วมกลุ่มสังคมที่ตรงกับสิ่งที่คุณนำเสนอ
เข้าร่วมกลุ่มและชุมชนที่เกี่ยวข้องกับความสามารถเฉพาะของคุณ เช่น กลุ่มใน Facebook กลุ่มเหล่านี้นับได้ว่าเป็นพื้นที่สำหรับการสร้างเครือข่ายแบบหนึ่ง การแชร์เนื้อหา และการเรียนรู้จากผู้อื่น และที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ การมีส่วนร่วมอย่างจริงจังในกลุ่มเหล่านี้สามารถช่วยเพิ่มการมองเห็นและความน่าเชื่อถือของคุณได้เป็นอย่างดีครับ
8. รักษาเสียง ภาพ และโทนเสียงที่ใช้ให้สม่ำเสมอ
การมีเสียง ภาพ และโทนที่สม่ำเสมอในทุกแพลตฟอร์มทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่จดจำได้ง่ายขึ้นมากๆ พัฒนาสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์และยึดมั่นในสิ่งนั้น ไม่ว่าจะเป็นภาษาที่คุณใช้ ภาพที่คุณแชร์ หรือวิธีการโต้ตอบ จงท่องไว้ในใจว่า “ความสม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญ”
9. เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ อินฟลูเอนเซอร์ท่านอื่น
ติดตามและศึกษาผู้เชี่ยวชาญในเนื้อหาที่คุณกำลังนำเสนอ สังเกตวิธีที่พวกเขามีส่วนร่วมกับผู้ติดตาม ประเภทของเนื้อหาที่พวกเขาแชร์ และวิธีที่พวกเขาจัดการแบรนด์ของตน การเรียนรู้จากอินฟลูเอนเซอร์ที่ประสบความสำเร็จสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกและแรงบันดาลใจสำหรับกลยุทธ์ของคุณได้นั่นเองครับ
10. ยกระดับทักษะของคุณ โดยการสมัคร Certified ในโซเชียลมีเดีย
การลงทุนในการรับรองบัญชีโซเชียลมีเดียสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือของคุณได้เป็นเท่าตัวครับ จะเห็นได้จากแพลตฟอร์มใหญ่ๆ มักมีการรับรองบัญชีโซเชียลมีเดียทุกๆ ช่องทางเพื่อช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือนั่นเอง นอกจากนั้นการเข้าร่วมศึกษากับสถาบันการตลาดดิจิทัล มีคอร์สเรียนที่สามารถทำให้คุณเข้าใจกลยุทธ์และเครื่องมือโซเชียลมีเดียได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ทำให้คุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการสร้างแบรนด์อย่างถูกวิธีด้วยเช่นกันครับ
ด้วยการทำตามขั้นตอนเหล่านี้ คุณจะสามารถสร้างแบรนด์ส่วนตัวที่แข็งแกร่งและมีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียได้ครับ รักษาความสม่ำเสมอ มีส่วนร่วมอย่างแท้จริง และเรียนรู้และปรับตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากการมีอยู่บนโซเชียลมีเดียของคุณ
แต่ถ้าหากอยากได้ตัวช่วยในการขายของออนไลน์คุณภาพดีแล้วล่ะก็ อย่าลืมมาลองใช้งาน ระบบหลังบ้าน iShip กันนะครับ รับรองว่าช่วยให้การขายของออนไลน์มีประสิทธิภาพมากขึ้นอยากแน่นอนครับ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Facebook IShip ระบบจัดการรวมขนส่งออนไลน์ ได้ทุกวันตั้งแต่ 08.00 – 22.00 น.