How to เลือก Influencer ยังไงให้โฮ่ง เหมาะสมกับแบรนด์ของเรา!

ในยุคที่โซเชียลมีเดียครองเมือง การตลาดแบบ Influencer Marketing กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่หลายๆ แบรนด์ต่างเลือกใช้ แต่การจะเลือก Influencer ที่ใช่ ให้เหมาะกับแบรนด์นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับ บทความนี้เราจะมาไขข้อสงสัยพร้อมแชร์เคล็ดลับเด็ดๆ ในการเลือก Influencer ให้ปังเหมาะกับแบรนด์ของคุณ!

1. รู้เป้าหมาย รู้กลุ่มเป้าหมาย

ก่อนอื่นคุณต้องกำหนดเป้าหมายของแคมเปญ Influencer Marketing ให้ชัดเจน ว่าต้องการอะไร เพิ่มยอดขาย? สร้างการรับรู้แบรนด์? หรือกระตุ้นการมีส่วนร่วม? เมื่อรู้เป้าหมายแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือ การระบุกลุ่มเป้าหมาย สินค้าหรือบริการของคุณเหมาะกับใคร? พวกเขาอยู่ที่ไหน? ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอะไร? เมื่อทราบข้อมูลเหล่านี้แล้ว คุณจะสามารถค้นหา Influencer ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายของคุณได้ง่ายมากขึ้นครับ

2. เลือก Influencer ที่ใช่

เมื่อทราบกลุ่มเป้าหมายแล้วก็ถึงเวลาค้นหา Influencer ที่ใช่! มีหลายวิธีในการค้นหา Influencer เช่น การค้นหาผ่านแพลตฟอร์ม Influencer Marketing การติดตามแฮชแท็กที่เกี่ยวข้อง หรือการขอคำแนะนำจากเอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญ ก็เป็นอีกวิธีที่ง่ายที่สุดครับ

3. วิเคราะห์ Influencer อย่างละเอียด

อย่าตัดสิน Influencer เพียงแค่จากจำนวนผู้ติดตาม! สิ่งสำคัญคือ คุณต้องวิเคราะห์ภาพรวมของ Influencer อย่างละเอียด ดูว่าพวกเขามีกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับแบรนด์ของคุณหรือไม่? คอนเทนต์ของพวกเขาเป็นอย่างไร? มีการมีส่วนร่วมจากผู้ติดตามมากน้อยแค่ไหน? และที่สำคัญที่สุด พวกเขาเคยร่วมงานกับแบรนด์อื่นๆ ในลักษณะที่คล้ายคลึงกันหรือไม่

4. สื่อสารความคาดหวังให้ชัดเจน

เมื่อคุณตัดสินใจเลือก Influencer ที่ใช่แล้ว สิ่งสำคัญคือ คุณต้องสื่อสารความคาดหวังของคุณให้ชัดเจน บอกพวกเขาเกี่ยวกับเป้าหมายของแคมเปญ กลุ่มเป้าหมาย และข้อความที่คุณต้องการสื่อสาร อธิบายให้พวกเขาเข้าใจว่าคุณต้องการให้พวกเขาทำอะไร และจะมีการวัดผลอย่างไรบ้าง

5. ติดตามผลลัพธ์และประเมินผล

หลังจากสิ้นสุดแคมเปญ สิ่งสำคัญ คือ คุณต้องติดตามผลลัพธ์และประเมินผลว่าแคมเปญนั้นประสบความสำเร็จหรือไม่? คุณบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้หรือเปล่า Influencer ที่จ้างมาทำงานได้ดีหรือไม่ ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าจะร่วมงานกับ Influencer คนเดิมต่อไป หรือจะต้องปรับกลยุทธ์ Influencer Marketing ของคุณไปไหนทิศทางแบบไหน

เคล็ดลับเพิ่มเติม

    • เลือก Influencer ที่มีความน่าเชื่อถือ ผู้ติดตามเชื่อในตัวพวกเขาและให้ความสำคัญกับสิ่งที่พวกเขาพูด
    • เลือก Influencer ที่มีสไตล์และคาแรคเตอร์ที่สอดคล้องกับแบรนด์ของคุณ
    • ให้อิสระในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ แต่กำหนดกรอบและข้อความหลักให้ชัดเจน
    • ติดตามผลอย่างสม่ำเสมอ และสื่อสารกับ Influencer อย่างต่อเนื่อง

การเลือก Influencer ที่ใช่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสำเร็จของการตลาดแบบ Influencer Marketing ลองทำตามเคล็ดลับที่เราแนะนำ เพื่อให้คุณค้นหา Influencer ที่เหมาะกับแบรนด์ของคุณ และบรรลุเป้าหมายทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นครับ

แต่ถ้าหากอยากได้ตัวช่วยในการขายของออนไลน์ที่ใช่และใช้งานง่ายแล้วล่ะก็ อย่าลืมมาลองใช้งาน ระบบหลังบ้าน iShip กันนะครับ รับรองว่าช่วยให้การขายของออนไลน์มีประสิทธิภาพมากขึ้นอยากแน่นอนครับ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Facebook IShip ระบบจัดการรวมขนส่งออนไลน์ ได้ทุกวันตั้งแต่ 08.00 – 22.00 น.

SHARE