ขายของออนไลน์ ใครว่าเป็นเรื่องง่าย! โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันเช่นนี้ที่ไม่ว่าใครก็หันมาขายของออนไลน์เหมือนกันไปหมด ถ้าหากคุณเป็นพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ที่พึ่งเปิดร้าน ก็ยิ่งเป็นเรื่องยากที่จะไปสู้กับร้านค้าใหญ่ ขอชวนมารู้จักกับระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ ตัวช่วยที่จะทำให้คุณจัดการออร์เดอร์ได้อย่างว่องไว และทำกำไรได้มากกว่าที่เคย
ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ คืออะไร?
ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ คือระบบที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิดร้านค้าออนไลน์และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้านค้าได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่การดูแลคลังสินค้า การบริหารสต็อก การรับออร์เดอร์ ไปจนถึงขั้นตอนการจัดส่งที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย เพิ่มความมั่นใจในการซื้อสินค้าให้แก่ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งทุกวันนี้การขายของออนไลน์นั้นเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง ทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกมากมายในการเลือกซื้อ หากร้านของคุณมีการใช้ระบบที่ทันสมัยเข้ามาช่วยในการขาย การที่จะเข้าไปเป็นหนึ่งในร้านที่อยู่ในใจลูกค้าก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป!
ข้อดีของการใช้ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์
- ใช้งานง่าย ไม่ว่าจะเป็นร้านเล็กหรือร้านใหญ่ก็สามารถใช้ได้
- มีระบบให้เลือกหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ
- ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการร้านค้า ทำให้สามารถจัดการกับข้อมูลจำนวนมากได้อย่างง่ายดาย
- ช่วยลดขั้นตอนในการทำงาน เพิ่มความรวดเร็วในการขาย
- ช่วยสร้างความประทับใจในการใช้บริการให้แก่ลูกค้า
- ช่วยให้ร้านค้าเติบโตได้อย่างรวดเร็ว
แนะนำระบบขายของออนไลน์ที่พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ควรรู้จัก
ระบบสต็อกสินค้า
ระบบแรกที่อยากแนะนำให้พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ได้รู้จักและลองนำไปใช้ก็คือ ระบบจัดการสต็อกสินค้า เพราะการบริหารสต็อกที่ดีเป็นเคล็ดลับที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการขายของออนไลน์ ซึ่งเมื่อมีการนำระบบที่ทันสมัยเข้ามาใช้ ก็จะช่วยให้เรามองเห็นภาพรวมของสินค้าได้อย่างชัดเจน นำไปสู่การวางแผนสต็อกสินค้าที่แม่นยำมากขึ้น จากเดิมที่หลายร้านอาจจะเคยประสบปัญหาคำนวณสต็อกผิดพลาดจนต้องแบกรับต้นทุนที่เพิ่มมากขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ ไหนจะสินค้าที่สั่งมาเยอะเกินไปจนขายไม่หมด หรือบางครั้งสั่งสินค้ามาสต็อกไว้น้อยกว่าความต้องการจนพลาดโอกาสในการขาย แต่เชื่อได้เลยว่าปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากได้ใช้ระบบสต็อกสินค้าเข้ามาช่วย
ระบบจัดการออร์เดอร์
พฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของลูกค้าส่วนใหญ่ในปัจจุบันนั้น ให้ความสนใจกับขั้นตอนการซื้อที่สะดวกและรวดเร็วโดยที่ไม่จำเป็นต้องสื่อสารกับร้านค้าให้เสียเวลา ดังนั้นสิ่งที่ร้านสามารถทำได้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าก็คือ การใช้ระบบช่วยจัดการออร์เดอร์ ซึ่งระบบนี้จะทำหน้าที่สร้างใบสั่งซื้อพร้อมตัดสต็อกสินค้าออกจากคลังได้อย่างแม่นยำ โดยที่พ่อค้าแม่ค้าไม่ต้องคอยดำเนินการด้วยตัวเอง ส่วนลูกค้าก็จะได้รับรายการสั่งซื้อที่ครบถ้วนภายในเวลาเพียงไม่กี่วินาที แน่นอนว่าระบบนี้จะช่วยให้ร้านสามารถรับออร์เดอร์จำนวนมากในเวลาเดียวกันได้โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องความผิดพลาด แถมยังช่วยให้ร้านของคุณเป็นที่ประทับใจของลูกค้าอีกด้วย
ระบบจัดส่งสินค้า
ขั้นตอนการจัดส่งสินค้า ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญในการซื้อของออนไลน์ แน่นอนว่าสิ่งที่จะช่วยได้ก็คือ การใช้ระบบจัดส่งสินค้า ที่ไม่ใช่แค่ช่วยประหยัดขั้นตอนในการนั่งเขียนใบปะหน้าแปะกล่องพัสดุเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับระบบแจ้งเลขพัสดุอัตโนมัติ และยังคอยอัปเดตสถานะการจัดส่งทุกความเคลื่อนไหวเพื่อสร้างความอุ่นใจให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าจะออร์เดอร์เยอะแค่ไหนก็หายห่วง
ระบบเก็บเงินปลายทาง
เชื่อไหมว่าช่องทางการชำระเงินก็เป็นสิ่งที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะบางครั้งลูกค้าก็ไม่ได้สะดวกชำระโดยการโอนเงินเสมอไป แต่ยังมีอีกหลายคนที่มองหาการชำระเงินแบบเก็บปลายทางด้วยเช่นเดียวกัน ฉะนั้น หากร้านของคุณไม่มีบริการนี้ ก็อาจทำให้ลูกค้าเกิดเปลี่ยนใจไปได้ง่าย ๆ ขอแนะนำตัวช่วยดี ๆ อย่างระบบเก็บเงินปลายทาง ที่จะช่วยเรียกเก็บค่าสินค้าได้โดยที่พ่อค้าแม่ค้าไม่ต้องเสียเวลาทำด้วยตัวเอง มาพร้อมระบบรายงานสถานะการจ่ายเงินแบบเรียลไทม์เพื่อให้ง่ายต่อการติดตาม เท่านี้การเก็บเงินปลายทางก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นอีกเท่าตัว
หากพ่อค้าแม่ค้าคนไหนที่สนใจใช้งานระบบขายของออนไลน์สุดทันสมัยเหล่านี้ ที่ iShip เราคือระบบรวบรวมขนส่งชั้นนำที่มาพร้อมระบบจัดการร้านค้าแบบครบวงจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ แม้จะเป็นมือใหม่ก็สามารถจัดการออร์เดอร์ได้แบบปัง ๆ ช่วยให้ร้านของคุณเติบโตได้มากกว่าที่เคย!
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE OFFICIAL : @iship หรือเบอร์โทรศัพท์ 094-413-4565