เคล็ดลับขายของออนไลน์ เลือกวัสดุกันกระแทกแบบไหนให้เหมาะสม

วัสดุกันกระแทก มีอะไรบ้าง ควรใช้แบบไหนดี

รู้หรือไม่ว่าในการซื้อขายสินค้า กระบวนการจัดส่งพัสดุถือว่าเป็นหนึ่งในเคล็ดลับขายของออนไลน์ที่สำคัญ เพราะลูกค้าจะสามารถมองเห็นกล่องพัสดุจากการส่งของได้เป็นอย่างแรก ตามมาด้วยการเห็นห่อสินค้าข้างใน ยิ่งถ้าสินค้ามีความเปราะบาง มีโอกาสแตกหักง่าย การใส่วัสดุกันกระแทกอย่างดี ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มคะแนนความประทับใจให้ลูกค้าได้อีก เพื่อช่วยให้การส่งของเป็นไปอย่างปลอดภัย วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวัสดุกันกระแทกว่ามีอะไรบ้าง และแต่ละชนิดมีข้อดีอย่างไร เพื่อให้เหล่าพ่อค้าแม่ค้าสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม

การเลือกใช้วัสดุกันกระแทกที่ตอบโจทย์

1. บับเบิ้ล

เป็นวัสดุกันกระแทกชั้นดีที่พบเห็นได้บ่อย เพราะหาซื้อง่าย มีราคาถูก และด้วยคุณสมบัติที่มีความยืดหยุ่น จึงทำให้บับเบิ้ลสามารถช่วยดูแลห่อหุ้มสินค้าให้ปลอดภัยได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะเมื่อต้องส่งสินค้าหลายชิ้นพร้อมกัน การห่อหุ้มด้วยบับเบิ้ลทีละอันจะแสดงให้ลูกค้าเห็นถึงความใส่ใจของร้านได้มากขึ้น

2. Air Cushion

หรือที่รู้จักกันในชื่อถุงลมกันกระแทก ทำหน้าที่ช่วยเติมเต็มช่องว่างในกล่องเพื่อไม่ให้ของข้างในขยับเขยื้อนได้ มีลักษณะเป็นแผ่นฟิล์มพลาสติกที่ทั้งเหนียว คงทน และมีลมข้างใน ซึ่งถุงลมกันกระแทกยังมีอีกข้อดีที่สำคัญคือ สามารถย่อยสลายได้ง่าย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

3. กระดาษ

เป็นวัสดุที่หาง่ายที่สุด และมีต้นทุนถูกมาก ไม่ว่าจะเป็นกระดาษแบบขยำหรือฉีกเป็นฝอยก็สามารถนำมาใช้เป็นวัสดุกันกระแทกได้ โดยแนะนำให้ใช้กระดาษคราฟต์ เพราะนอกจากความสวยงามแล้ว ยังมีความแข็งแรง คงทนกว่ากระดาษทั่วไป

4. เม็ดโฟม

เป็นวัสดุกันกระแทกยอดนิยมสำหรับร้านค้าออนไลน์ เพราะนอกจากจะมีคุณสมบัติช่วยป้องกันการกระแทกที่ดีมากแล้ว ยังมีสีสันมากมาย ช่วยสร้างความโดดเด่นให้แพ็กเกจได้ จึงนิยมนำมาใช้กับสินค้าชิ้นเล็ก หรือการแพ็กห่อของขวัญที่ต้องการความน่ารักสดใส

5. ผักตบชวา

มาถึงข้อนี้หลายคนอาจจะตกใจว่า ผักตบชวาจะช่วยกันกระแทกได้อย่างไร! โดยผักตบชวาถือเป็นวัสดุทดแทนใหม่ที่ถูกคิดค้นมาเพื่อลดการใช้พลาสติกหรือโฟมกันกระแทกซึ่งย่อยสลายได้ยาก แถมยังช่วยกำจัดและควบคุมปริมาณวัชพืชในน้ำ ซึ่งนอกจากประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว การใช้ผักตบชวายังช่วยเพิ่มคุณค่าให้แบรนด์ได้อีกด้วย ทั้งจากการนำสิ่งใหม่มาใช้ให้เป็นประโยชน์ ไปจนถึงการคำนึงถึงสังคมส่วนรวม ทำให้ผู้บริโภครับรู้ได้ถึงคววามใส่ใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปจนถึงการบ่งบอกตัวตนของแบรนด์

ส่องทริคแพ็คสินค้า อีกหนึ่งเคล็ดลับขายของออนไลน์

แพ็กสินค้าให้โดนใจ อีกหนึ่งเคล็ดลับขายของออนไลน์ให้ปัง

นอกจากการเลือกวัสดุที่ใช้กันกระแทกแล้ว วิธีการแพ็กสินค้าก็เป็นหนึ่งในเคล็ดลับขายของออนไลน์ที่สำคัญ เพื่อให้สินค้าส่งถึงมือลูกค้าได้อย่างปลอดภัย โดยจะต้องคำนึงถึงอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย

• เลือกกล่องให้เหมาะกับสินค้า

หากเป็นสินค้าที่สามารถรับแรงกระแทกได้ ก็ควรเลือกแพ็กสินค้าด้วยซองพลาสติก แต่หากเป็นสินค้าที่เสี่ยงต่อความเสียหายได้ง่าย ก็ควรเลือกกล่องพัสดุที่มีขนาดเหมาะสมกับสินค้า โดยคำนึงถึงขนาดของสินค้าหลังใช้บับเบิ้ล หรือกรณีที่ต้องมีกันกระแทกเข้าไปเสริมด้วย

• ห่อสินค้าให้แน่นหนา

และควรเสริมความแข็งแรงให้สินค้าระหว่างขนส่งด้วยการใช้วัสดุกันกระแทกที่เหมาะสม หรือต่อให้เป็นสินค้าที่ไม่แตกหักง่ายก็ควรใส่สินค้าในซองพลาสติกอีก 1 ชั้น เพื่อป้องกันสินค้าเปรอะเปื้อน

• อย่าปล่อยให้มีช่องว่างในกล่อง

หากในกล่องยังมีพื้นที่ว่างจนทำให้สินค้าเคลื่อนที่ไปมาได้ ก็ควรใช้ถุงลม หรือกระดาษฝอย มาช่วยรับแรงกระแทกให้สินค้าอยู่กับที่

• แพ็กด้านนอกให้รัดกุม

นอกจากการแพ็กสินค้าด้านในแล้ว กล่องด้านนอกก็ควรปิดผนึกให้แน่นหนาครบทุกด้าน และควรผูกเชือกบนกล่องพัสดุทับอีก 1 ชั้น เพื่อให้มั่นใจถึงความปลอดภัย

• ติดป้ายให้ระวัง

หากสินค้าเสียหายได้ง่าย ควรติดป้าย หรือเขียนกำกับไว้ เพื่อให้ขนส่งเพิ่มความระมัดระวังในการจัดส่งพัสดุของเรามากขึ้น

ดูแลการขนส่งสินค้าให้ปลอดถัย เลือก iShip

อีกหนึ่งเคล็ดลับขายของออนไลน์ คือการส่งของกับบริการที่เชื่อถือได้ เลือกส่งของได้อย่างปลอดภัย กับ iShip ระบบการจัดส่งสินค้าออนไลน์ ง่าย ราคาถูก จะส่งพัสดุขนาดใหญ่-เล็ก ก็สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย พร้อมบริการรับส่งของที่บ้าน เลือกขนส่งได้ทันที! ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE OFFICIAL : @iship หรือเบอร์โทร 094-413-4565

SHARE