ขายของออนไลน์ให้ปัง! ดึงดูดลูกค้าด้วยคอนเทนต์ Behind-the-Scenes เผยเบื้องหลังร้านแบบจับต้องได้

ในยุคที่การขายของออนไลน์แข่งขันกันสูง การสร้างความน่าสนใจให้กับร้านค้าของคุณเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม นอกจากโปรโมชัน หรือ ของแถมที่ดึงดูดลูกค้าได้ดีแล้ว การสร้างคอนเทนต์ที่ให้ลูกค้าได้รู้สึกใกล้ชิด และเชื่อมั่นในแบรนด์ก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างไม่น่าเชื่อ และหนึ่งในคอนเทนต์ที่กำลังมาแรง และได้ผลดี คือ Behind-the-Scenes หรือ การเผยเบื้องหลังร้านค้าที่ลูกค้าไม่เคยเห็นมาก่อน

ทำไม Behind-the-Scenes ถึงสำคัญ? แล้วจะสร้างคอนเทนต์แบบนี้ยังไงให้ปัง? ไปดูกัน!

ทำไม Behind-the-Scenes ถึงดึงดูดลูกค้า?

  • สร้างความเชื่อมั่น การได้เห็นกระบวนการทำงานเบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นการผลิตสินค้า การแพ็กของ หรือ แม้แต่ทีมงานที่ทำงานอย่างตั้งใจ ช่วยให้ลูกค้าเห็นว่าคุณใส่ใจในทุกขั้นตอน และเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้ามากขึ้น
  • สร้างความรู้สึกใกล้ชิด การเปิดเผยเบื้องหลังทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนได้รู้จักร้านค้า และเจ้าของร้านมากขึ้น เหมือนกับว่าได้เป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการนั้นๆ ซึ่งช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้
  • เพิ่มความน่าสนใจ ลูกค้ามักจะสนใจสิ่งที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน การได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นหลังม่านจะทำให้ร้านค้าของคุณดูมีชีวิตชีวา และน่าสนใจกว่าคู่แข่ง

ไอเดียคอนเทนต์ Behind-the-Scenes ที่ทำแล้วปัง!

1. เผยกระบวนการผลิตสินค้า

ถ้าคุณเป็นผู้ผลิตสินค้าเอง ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เสื้อผ้า ของใช้ หรือ ของตกแต่งบ้าน ลองถ่ายคลิป หรือ รูปภาพขณะที่คุณกำลังทำงาน เช่น การตัดเย็บเสื้อผ้า การทำอาหาร การขึ้นรูปเซรามิก ฯลฯ การได้เห็นขั้นตอนเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าเข้าใจที่มาของสินค้า และรู้สึกว่าสินค้าของคุณมีคุณค่า

2. การแพ็กของส่งลูกค้า

การถ่ายคลิปขณะแพ็กของส่งลูกค้า พร้อมบอกเล่าถเอียดว่าทำไมคุณถึงเลือกใช้บรรจุภัณฑ์แบบนี้ หรือ การใส่ของแถมเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้ลูกค้าปลาบปลื้ม จะทำให้ลูกค้ารู้สึกตื่นเต้น และอยากสั่งซื้อสินค้าจากคุณ

3. แนะนำทีมงาน

ลูกค้าอยากรู้ว่าคนที่อยู่เบื้องหลังร้านค้าคือใคร ลองแนะนำทีมงานของคุณผ่านคลิปสั้นๆ หรือ โพสต์รูปภาพพร้อมคำบรรยายสั้นๆ ว่าทีมงานแต่ละคนมีบทบาทอะไรในร้าน การทำแบบนี้จะทำให้ร้านค้าของคุณดูเป็นมิตร และน่าเชื่อถือมากขึ้น

4. ถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์

เล่าเรื่องราวความเป็นมาของร้านค้าว่าทำไมคุณถึงเริ่มต้นธุรกิจนี้ มีแรงบันดาลใจจากอะไร การเล่าเรื่องราวเหล่านี้จะทำให้ลูกค้ารู้สึกเชื่อมโยงกับแบรนด์ และเข้าใจในคอนเซปต์ของร้านคุณมากขึ้น

5. คลิปสนุกๆ ในที่ทำงาน

ไม่จำเป็นต้องซีเรียสตลอดเวลา ลองถ่ายคลิปมุมสนุกๆ ในที่ทำงาน เช่น ทีมงานกินข้าวร่วมกัน เต้นสนุกๆ หรือ แม้แต่คลิปตลกๆ ขณะทำงาน การได้เห็นบรรยากาศแบบนี้จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุณเป็นคนจริงๆ ไม่ใช่แค่ร้านค้าธรรมดา

เทคนิคการสร้าง Behind-the-Scenes ให้ปัง!

  • ใช้โซเชียลมีเดียให้เป็น เลือกช่องทางที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าของคุณ เช่น Instagram, Facebook, TikTok หรือ YouTube โดยปรับรูปแบบคอนเทนต์ให้เหมาะกับแต่ละแพลตฟอร์ม เช่น คลิปสั้นๆ สำหรับ TikTok หรือ รูปภาพสวยๆ สำหรับ Instagram
  • ไม่ต้องสมบูรณ์แบบ Behind-the-Scenes คือการแสดงความเป็นจริง ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าทุกอย่างต้องดูเพอร์เฟกต์ บางครั้งความไม่สมบูรณ์แบบทำให้ลูกค้ารู้สึกใกล้ชิด และเป็นกันเองมากขึ้น
  • มีสไตล์เป็นของตัวเอง พยายามสร้างเอกลักษณ์ให้กับคอนเทนต์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการถ่ายทำ การตัดต่อ หรือ การเล่าเรื่อง เพื่อให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของคุณได้ง่ายขึ้น
  • ตอบคอมเมนต์ และสร้างปฏิสัมพันธ์ เมื่อคุณโพสต์ Behind-the-Scenes แล้ว ลูกค้าอาจจะมีคำถาม หรือ คอมเมนต์เข้ามา อย่าลืมตอบกลับ และสร้างปฏิสัมพันธ์กับพวกเขา เพื่อให้รู้สึกว่าคุณใส่ใจ และพร้อมรับฟังเสียงตอบรับ

Behind-the-Scenes คือ คอนเทนต์ที่ช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณดูมีชีวิตชีวา และน่าสนใจมากขึ้น การเปิดเผยเบื้องหลังไม่เพียงแต่สร้างความเชื่อมั่น และความใกล้ชิดกับลูกค้า แต่ยังช่วยให้คุณแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดที่เต็มไปด้วยการขายแบบเดิมๆ

ลองเริ่มต้นด้วยการถ่ายคลิป หรือ รูปภาพเบื้องหลังร้านค้าของคุณ แล้วนำมาแบ่งปันให้ลูกค้าได้เห็นกันเถอะ คุณอาจจะแปลกใจกับผลลัพธ์ที่ตามมา! 

แต่ถ้าหากอยากฟีเจอร์ระบบหลังบ้านกว่า 100 ฟีเจอร์ ที่สามารถช่วยในการขายของออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งมีบริการขนส่งในราคาพิเศษ ถูกกว่าไปส่งเองที่หน้าร้าน และยังสามารถเรียกรถเข้ารับฟรีได้ถึงหน้าบ้าน ต้องมาใช้งานระบบ iShip แถมระบบยังใช้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือน! สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line: @iShip หรือ เพจ Facebook IShip ระบบจัดการรวมขนส่งออนไลน์ ได้ทุกวันตั้งแต่ 08.00 – 22.00 น. ครับผม

SHARE

ซื้อหวยออนไลน์