อัปเดต TikTok Trends 2024 เมื่อคนไทยหันมาดูคลิปที่มีความยาวมากกว่า 1 นาที เหล่าครีเอเตอร์ต้องปรับตัวอย่างไร?!

ปี 2024 นี้ พฤติกรรมการใช้งาน TikTok ของคนไทยกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด จากเดิมที่เคยนิยมดูคลิปสั้นความยาวไม่กี่วินาที แต่ปัจจุบันผู้ใช้เริ่มหันมาดูคลิปที่มีความยาวมากกว่า 1 นาทีมากขึ้น

สถิติที่น่าสนใจ:

    • ผู้ใช้ TikTok ประเทศไทยใช้เวลามากกว่า 50% บนคอนเทนต์ที่มีความยาวมากกว่า 1 นาที
    • วิดีโอที่มีความยาวมากกว่า 1 นาที มีจำนวนผู้ชมเพิ่มขึ้น 41%
    • เวลารวมทั้งหมดที่ใช้ดูวิดีโอความยาวมากกว่า 1 นาที เพิ่มขึ้น 31%
    • ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ครีเอเตอร์ที่ผลิตวิดีโอยาวกว่า 1 นาที มีจำนวนผู้ติดตามเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า

ทำไมคนไทยถึงหันมาดูคลิปยาวบน TikTok มากขึ้น?

มีหลายสาเหตุที่เป็นไปได้ ดังนี้

    • เนื้อหาที่หลากหลายและเข้มข้นมากขึ้น: วิดีโอยาว 1 นาทีขึ้นไป ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถเล่าเรื่องราวได้อย่างละเอียด นำเสนอข้อมูลเชิงลึก หรือสอนเทคนิคต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน
    • ความต้องการของผู้ชม: ผู้ใช้ TikTok เริ่มมองหาคอนเทนต์ที่ให้ความรู้ ความบันเทิง หรือสร้างแรงบันดาลใจ มากกว่าแค่การดูคลิปตลกขบขัน
    • การสนับสนุนจาก TikTok: แพลตฟอร์ม TikTok เองก็มีการสนับสนุนวิดีโอยาว 1 นาทีขึ้นไป ผ่านการผลักดันให้เนื้อหานี้ปรากฏบนหน้า For You Page มากขึ้น

เทรนด์วิดีโอยาว 1 นาทีขึ้นไปบน TikTok

    • Tutorial: คลิปสอนวิธีทำต่างๆ เช่น การทำอาหาร แต่งหน้า DIY ฯลฯ
    • Vlog: บันทึกเรื่องราวชีวิตประจำวัน แชร์ประสบการณ์ หรือท่องเที่ยว
    • Challenge: คลิปเล่นตามคำท้าทายต่างๆ
    • พากิน: รีวิวร้านอาหาร แนะนำเมนูเด็ด
    • ท่องเที่ยว: พาชมสถานที่ท่องเที่ยว แชร์ข้อมูลการท่องเที่ยว

โอกาสสำหรับครีเอเตอร์

    • สร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ เนื้อหาครบถ้วน และน่าสนใจ: ผู้ชมพร้อมที่จะดูวิดีโอยาว 1 นาทีขึ้นไป แต่ต้องเป็นคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ
    • เน้น storytelling: เล่าเรื่องราวให้สนุก ดึงดูดผู้ชม
    • ใช้ประโยชน์จากเครื่องมือต่างๆ ของ TikTok: TikTok มีเครื่องมือมากมายที่ช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างวิดีโอที่น่าสนใจ เช่น การตัดต่อ การใส่เพลง อีฟเฟคต่างๆ
    • ติดตามเทรนด์: หมั่นศึกษาเทรนด์ใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่ตรงกับความต้องการของผู้ชม

โอกาสสำหรับแบรนด์

    • สร้างวิดีโอยาว 1 นาทีขึ้นไป เพื่อเล่าเรื่องราวแบรนด์ โปรโมทสินค้า หรือบริการ: ผู้ชมพร้อมที่จะรับฟังข้อมูลจากแบรนด์
    • ร่วมมือกับครีเอเตอร์: การทำงานร่วมกับครีเอเตอร์ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    • ใช้ TikTok Ads: โฆษณาบน TikTok ช่วยให้แบรนด์โปรโมทสินค้าหรือบริการได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย

ปี 2024 นี้ ถือเป็นโอกาสทองสำหรับครีเอเตอร์และแบรนด์บน TikTok ที่จะสร้างคอนเทนต์วิดีโอยาว 1 นาทีขึ้นไป ผู้ชมพร้อมที่จะรับชมเนื้อหาที่หลากหลายและเข้มข้น แพลตฟอร์ม TikTok เองก็มีการสนับสนุนวิดีโอยาว 1 นาทีขึ้นไป ดังนั้น รีบคว้าโอกาสนี้ สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่โดนใจ รับรองว่าคุณจะประสบความสำเร็จบน TikTok

แต่ถ้าหากอยากได้ตัวช่วยในการขายของออนไลน์คุณภาพดีแล้วล่ะก็ อย่าลืมมาลองใช้งาน ระบบหลังบ้าน iShip กันนะครับ รับรองว่าช่วยให้การขายของออนไลน์มีประสิทธิภาพมากขึ้นอยากแน่นอนครับ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Facebook IShip ระบบจัดการรวมขนส่งออนไลน์ ได้ทุกวันตั้งแต่ 08.00 – 22.00 น.

SHARE