อยากไวรัลด้วย Meme Marketing! ทำยังไงให้คอนเทนต์ขายของติดเทรนด์?

ในยุคที่โซเชียลมีเดียกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน การตลาดแบบเดิมๆ อาจไม่เพียงพอที่จะดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้อีกต่อไป นี่คือเหตุผลที่ Meme Marketing กำลังมาแรง และเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังสำหรับแบรนด์ที่ต้องการสร้างการรับรู้ และเพิ่มยอดขาย แต่การจะทำให้คอนเทนต์ของคุณติดเทรนด์ และไวรัลได้นั้น ไม่ใช่แค่การเอามีมมาประกอบแล้วเสร็จ วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก!

1. เข้าใจวัฒนธรรมอินเทอร์เน็ต และกลุ่มเป้าหมาย

Meme คือ ส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมอินเทอร์เน็ต ดังนั้นการจะสร้าง Meme Marketing ให้ประสบความสำเร็จ คุณต้องเข้าใจว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณคุ้นเคยกับวัฒนธรรมออนไลน์แบบไหน มีมไหนที่กำลังเป็นที่นิยม และมีมไหนที่อาจจะหมดยุคแล้ว การตามเทรนด์ให้ทัน และรู้ว่าอะไรที่คนกำลังพูดถึงอยู่จะช่วยให้คอนเทนต์ของคุณไม่ตกยุค

2. สร้างความเชื่อมโยงกับแบรนด์

Meme ที่ดีไม่ใช่แค่ทำให้คนขำได้อย่างเดียว แต่ต้องเชื่อมโยงกับแบรนด์ หรือ ผลิตภัณฑ์ของคุณได้อย่างแนบเนียน ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณขายเครื่องดื่มชาเขียว คุณอาจใช้มีมที่กำลังฮิตแล้วปรับให้เข้ากับสถานการณ์การดื่มชาเขียว หรือ สร้างเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย

3. ไม่ต้องจริงจังเกินไป

Meme คือ การตลาดแบบสนุกๆ ไม่ต้องจริงจัง หรือ ทางการเกินไป ยิ่งคุณทำให้คอนเทนต์ดูเป็นกันเอง และเข้าถึงได้ง่ายเท่าไหร่ คนก็ยิ่งมีส่วนร่วมมากขึ้น ลองใช้ภาษาที่เป็นกันเอง และตลก เพื่อให้คนรู้สึกว่าคุณเป็นเพื่อนที่กำลังแชร์เรื่องขำๆ ให้ฟัง

4. รีบจับเทรนด์ให้ทัน

เทรนด์บนอินเทอร์เน็ตมักจะมาเร็วไปเร็ว ถ้าคุณเห็นมีม หรือ เทรนด์ไหนที่กำลังปัง อย่ารอช้า! รีบสร้างคอนเทนต์ให้ทันก่อนที่เทรนด์นั้นจะจางหายไป การจับเทรนด์ได้ทันจะช่วยให้คอนเทนต์ของคุณมีโอกาสไวรัลมากขึ้น

5. ใช้ Visual ที่ดึงดูด

Meme ส่วนใหญ่มักมีรูปภาพ หรือ กราฟิกที่ดึงดูดสายตา การเลือกภาพที่สื่อความหมายชัดเจน และตรงกับเนื้อหาจะช่วยให้มีมของคุณน่าสนใจมากขึ้น ลองใช้สีสันที่สดใส หรือ ภาพที่คนคุ้นเคยเพื่อเพิ่มการจดจำ

6. สร้างการมีส่วนร่วม

Meme Marketing ที่ดีไม่ใช่แค่การโพสต์รูปแล้วจบ แต่ควรกระตุ้นให้คนมีส่วนร่วม เช่น การให้คนคอมเมนต์ แชร์ หรือ แม้แต่สร้างมีมของตัวเองที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ ยิ่งคนมีส่วนร่วมมากเท่าไหร่ โอกาสที่คอนเทนต์จะไวรัลก็ยิ่งมากขึ้น

7. อย่าลืมติดแฮชแท็ก

การใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องจะช่วยให้คอนเทนต์ของคุณถูกค้นหา และแพร่กระจายได้ง่ายขึ้น ลองใช้แฮชแท็กที่กำลังเป็นที่นิยม หรือ สร้างแฮชแท็กเฉพาะของแบรนด์เพื่อเพิ่มการรับรู้

ตัวอย่างแบรนด์ที่ใช้ Meme Marketing ได้ดี

    • Netflix: มักใช้มีมจากซีรีส์หรือภาพยนตร์ที่กำลังเป็นที่นิยมมาสร้างความสนุกสนานและดึงดูดให้คนอยากดูคอนเทนต์ของพวกเขา
    • Wendy’s: แบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่โด่งดังจากการใช้มีมและทวิตเตอร์ด้วยการตอบคอมเมนต์แบบเสียดสีและตลก จนกลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์

Meme Marketing เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการสร้างการรับรู้ และดึงดูดความสนใจของลูกค้า แต่ความสำเร็จไม่ได้อยู่ที่การสุ่มสี่สุ่มห้า ต้องอาศัยความเข้าใจในวัฒนธรรมอินเทอร์เน็ต การจับเทรนด์ให้ทัน และการสร้างคอนเทนต์ที่เชื่อมโยงกับแบรนด์ได้อย่างแนบเนียน ถ้าทำได้ดี คอนเทนต์ของคุณอาจจะกลายเป็นไวรัล และช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างไม่น่าเชื่อ!

ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้ แล้วคุณอาจจะกลายเป็นแบรนด์ต่อไปที่ครองใจคนบนโลกออนไลน์ก็ได้นะ 

แต่ถ้าหากอยากฟีเจอร์ระบบหลังบ้านกว่า 100 ฟีเจอร์ ที่สามารถช่วยในการขายของออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งมีบริการขนส่งในราคาพิเศษ ถูกกว่าไปส่งเองที่หน้าร้าน และยังสามารถเรียกรถเข้ารับฟรีได้ถึงหน้าบ้าน ต้องมาใช้งานระบบ iShip แถมระบบยังใช้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือน! สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line: @iShip หรือ เพจ Facebook IShip ระบบจัดการรวมขนส่งออนไลน์ ได้ทุกวันตั้งแต่ 08.00 – 22.00 น. ครับผม

SHARE

ซื้อหวยออนไลน์