Threads คือ อะไร? ทำไมนักขายออนไลน์ควรลองมาใช้กันดูสักตั้ง!

 

เมื่อ Meta บริษัทผู้พัฒนาแอปฯ Facebook และ Instagram ของ Mark Zuckerberg เปิดให้บริการโซเชียลใหม่ในชื่อว่า Threads ที่จะมาเป็นคู่แข่งท้าชนกับแอปฯ Twitter ของ Elon Musk ทำให้ผู้คนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก ว่าเจ้าแอปฯ Threads จะเป็นยังไง น่าใช้งานหรือไม่ โดยในวันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับบริการโซเชียลใหม่นี้กัน

 

Threads คืออะไร ?

 

Threads คือแอปฯ โซเชียลจาก Instagram ที่เน้นการแชร์ข้อความหัวข้อเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันไปจนถึงสิ่งจะกลายเป็นเทรนด์ในวันต่อ ๆ ซึ่งเป็นแอปฯ ประเภทเดียวกับ Twitter โดยผู้ใช้จะสามารถติดตามและพูดคุยกับเหล่าครีเอเตอร์ที่ชื่นชอบรวมทั้งกลุ่มคนที่มีความชอบความสนใจในเรื่องเดียวกัน หรือจะแชร์ไอเดีย ความคิดเห็น และสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่น่าสนใจเพื่อให้ผู้คนมาติดตามก็ได้

 

Threads ฟีเจอร์หลักมีอะไรบ้าง ?

  • ใช้บัญชีเดียวกับ Instagram
  • เลือกติดตามบัญชีต่าง ๆ ที่เคยติดตามไว้ใน Instagram ได้ทันที
  • แชร์เรื่องราวและความคิดเห็นต่าง ๆ โดยจำกัด 500 ตัวอักษรต่อหนึ่ง Threads
  • สามารถอัปโหลดรูปภาพและวิดีโอความยาวไม่เกิน 5 นาทีได้
  • ค้นหาและพูดคุยกับเพื่อน ๆ และกลุ่มคนที่สนใจในเรื่องเดียวกัน
  • เลือกติดตามดูเทรนด์และอีเวนต์ต่าง ๆ ในหัวข้อที่สนใจ
  • กำหนดได้ว่าจะอนุญาตให้ใครเห็นและตอบกลับในสิ่งที่แชร์ รวมทั้งสามารถแท็กได้บ้าง
  • สามารถเลือกบล็อกบุคคลที่เคยบล็อกไว้ใน Instagram ได้ทันที

 

วิธีเล่น Threads ต้องทำยังไง ?

 

    สำหรับวิธีการเริ่มใช้งาน Threads นั้น สิ่งที่จำเป็นจะต้องทำมีดังต่อไปนี้

  1. หากยังไม่มีบัญชี Instagram จำเป็นจะต้องสมัครบัญชีในแอปฯ Instagram เสียก่อน
  2. เปิดแอปฯ Threads แล้วล็อกอินด้วยบัญชีเดียวกับ Instagram
  3. ชื่อบัญชีจะถูกบังคับให้เหมือนกับใน Instagram แต่สามารถเปลี่ยนรูปโปรไฟล์และข้อมูลอื่น ๆ หรือจะเลือก Import มาจาก Instagram เลยก็ได้เช่นกัน
  4. ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวว่าต้องการให้เป็นบัญชี Public ที่ทุกคนสามารถมองเห็นได้ หรือให้เป็นบัญชี Private ที่จะมีเฉพาะผู้ติดตามเท่านั้นที่มองเห็นได้
  5. สามารถเริ่มใช้งาน Threads ได้ทันที โดยแต่ละโพสต์จะถูกเรียกว่า “threads” และการแชร์จะเรียกว่า “repost”

 

 รู้ก่อนใครได้ที่นี่กับ 10 เทคนิคทำการตลาดบน Threads ยังไงไม่ให้ตกเทรนด์

 

  1. หากช่วงนั้นมีเทรนด์ใหญ่ระดับประเทศอยู่ ให้หยุด Threads เพราะ จะไม่มีใครเห็นเนื้อหาของคุณ 
  2. เป็นธรรมชาติมนุษย์ที่ไม่ชอบถูกขายของ แต่ชอบสอดส่องเรื่องชาวบ้าน ดังนั้น ให้ขายแบบป้ายยา อย่าขายแบบตั้งใจ
  3. ความจริงใจเป็นสิ่งสำคัญ คุณกำลังอยู่บนพื้นที่ของคน Gen-Z ห้ามโกหก ห้ามโป๊ะ เพราะเค้าจะจำคุณไม่ลืม
  4. คอนเทนท์ที่ลงต้อง สั้น กระชับ เข้าใจง่าย เพราะเวลาเค้าน้อย อย่าเขียนยาว มันไม่ใช่ Facebook
  5. Thread จะส่งสิ่งที่เราสนใจ (Interest) มาให้เป็นส่วนใหญ่ ส่วนจำนวน Follower นั้นเป็นส่วนรอง ดังนั้น การมองเห็นเยอะแน่นอน ฟันธง!
  6. แบ่งกลยุทธ์ Account สำหรับ Thread และ Repost ให้ชัดเจน
  7. ไป Reply กลับ Account อื่นบ้าง เพราะ Thread คือ การพูดคุยแบบสองทาง หรือ Two-way Conversation 
  8. Content ไม่ได้มีแค่ตัวอักษร จะเป็นภาพ หรือคลิปสั้นๆ ก็ได้ครับ
  9. แบ่งหน้าที่ของ Content Funnel ให้ชัดเจน มันยากมากที่จะทำให้ได้ทั้ง Viral , Engagement และ Conversion
  10. อ่าน Trend ให้ขาด สิ่งไหนควรร่วม สิ่งไหนไม่ควรร่วม ความเหมาะสมและมารยาทเป็นเรื่องสำคัญ จะเอาแต่ขายของอย่างเดียวเลยก็ไม่ได้นะครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก:

  • https://men.kapook.com/view270935.html
  • FB: Nutthabordin Chaiyasri

SHARE